บริการฝากไฟล์แบบออนไลน์ ในฉบับ Dropbox


พอมาถึงตรงนี้ ให้ลืม Flash drive ไปได้เลย เพราะว่าเราภูมิใจนำเสนอ Dropbox.com เว็บไซต์ผู้ให้บริการฝากไฟล์ ซึ่งเราสามารถโยนอะไรก็ได้ที่เราอยากจะเก็บ บนเนื้อที่ 2 BG ที่เขาให้บริการ หากใช้ไปสักพักนึงแล้ว กล่องวิเศษใกล้เต็ม เรายังสามารถอัพเกรดเนื้อที่ได้ (อันนี้เสียตังค์ครับ) พูดถึงประโยชน์ของมันเลยครับ สมมติว่าผมทำงานที่บ้าน แล้วมี dropbox ผมก็เซฟงานไว้ในกล่องของผม ไฟล์ก็จะถูกโยนไปบน server ของ dropbox วันต่อมา ผมไปทำงานก็เพียงแค่เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วรอซักแป๊บนึง รอให้ dropbox มันอัพเดทไฟล์ล่าสุดที่เราเพิ่งจะอัพโหลดขึ้นไป พอมันแสดงสถานะว่าได้อัพเดทไฟล์ทุกตัวแล้ว เราก็สามารถดึงไฟล์งานที่เราโยนลงไปมาใช้งานได้ โดยไม่ต้องถามหา Flash drive ให้เมื่อยปากอีกต่อไป

อย่าเสียเวลากันเลยดีกว่าครับ มาเิริ่มเลยดีกว่า

1. อันดับแรก ต้องสมัครสมาชิกก่อนนะครับ http://www.dropbox.com ครับ

2. กรอกรายละเอียดนิดหน่อย แล้วก็ทำการดาวน์โหลดโปรแกรมจากเว็บ

3. ลงโปรแกรมในเครื่องของเรา โดยโปรแกรมมันจะถามว่าเราต้องการเอา dropbox ไว้ที่ drive ไหน หากไม่กำหนด มันจะเก็บไว้ที่ my document ให้เราอัตโนมัติครับ

4. ทำการ login เข้าสู่ระบบครับ

5. แค่นี้เราก็สามารถใช้ประโยชน์จาก dropbox ได้แล้วครับ

ปล. หากเราเปลี่ยนเครื่อง เราก็ดาวน์โหลดโปรแกรมมาลง แล้วก็ login โดยใช้ username กับ password เดิมที่เราเคยใช้งาน ไฟล์ต่าง ๆ ก็จะถูกโหลดมาตรงหน้าเราแล้วครับ

เป็นไงครับ ง่าย แล้วก็สะดวก ประหยัด เวลาทำงาน ก็ต้องกลัวจะลืมบันทึกไฟล์ไปที่ทำงานหรือเปล่า

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะครับ

ปล2. อ่านเงื่อนไขการใ้ช้งานซักนิดก็ดีครับ

ใส่ความเห็น

